Hà Nội đổi 40 ha đất lấy gần 3 km đường

19/06/2018   -   Tin công ty

Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội vừa công bố thông tin về dự án xây dựng tuyến đường từ Lê Trọng Tấn đến đường Vành đai 3, quận Thanh Xuân theo hình thức hợp đồng xây dựng – chuyển giao (BT). Tuyến đường có chiều dài 2,85 km, mặt cắt ngang 30 m với hệ thống hạ tầng kỹ thuật, cấp thoát nước, hệ thống phòng cháy chữa cháy, cây xanh, chiếu sáng, vỉa hè....

Theo đó, tổng vốn đầu tư dự kiến của dự án khoảng 1.412 tỷ đồng được thực hiện từ 2018 đến 2020. Trong số này, chi phí giải phóng mặt bằng vào khoảng 967 tỷ đồng, chi phí xây dựng 275 tỷ đồng và phần lãi vay là 60 tỷ đồng.

Cơ quan này cũng cho biết, quỹ đất thanh toán cho dự án BT sẽ nằm tại phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm có diện tích khoảng 39,8 ha.

"Phạm vi nghiên cứu lập quy hoạch, quy mô và diện tích cụ thể của quỹ đất thanh toán dự án BT được xác định đảm bảo phù hợp với quy hoạch, quy định của Thủ tướng", Sở Kế hoạch & Đầu tư nhấn mạnh.

BT là hình thức đầu tư được ký giữa cơ quan nhà nước và nhà đầu tư để xây dựng công trình kết cấu hạ tầng. Sau khi xây dựng xong, nhà đầu tư chuyển giao công trình đó cho nhà nước. Cùng với đó, Chính phủ tạo điều kiện cho nhà đầu tư thực hiện dự án khác để thu hồi vốn đầu tư và lợi nhuận hoặc thanh toán cho nhà đầu tư theo thỏa thuận trong hợp đồng BT.

Tác giả: Nguyễn Hà

Nguồn: Báo điện tử kinhdoanh.vnexpress.net

Tin tức khác